Danh mục sản phẩm
Đối tác
Thống kê truy cập
Tổng số truy cập: 701288
Số người Online: 87
Bánh mỳ Doner Kebab VIỆT NAM đắt hàng tại Mỹ

DIỆN MÁY THĂNG LONG XIN GIỚI THIỆU:

Món bánh mì với hương vị đặc trưng của người Việt Nam đã được một tập đoàn chuyên về chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh lớn nhất nước Mỹ để mắt tới.

Bánh mì Việt Nam sẽ “đắt sô” tại Mỹ?

 
Tập đoàn chuyên về chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh - Yum! Brands - là một trong những tập đoàn lớn nhất của Mỹ, cũng như của thế giới. Mới đây, Yum! Brands thông báo đang chuẩn bị mở một cửa hàng chuyên bán bánh mì Việt Nam.
 
Yum! Brands sở hữu những thương hiệu nổi tiếng thế giới như chuỗi nhà hàng Taco Bell, KFC, Pizza Hut hay WingStreet…

Đây là tập đoàn lớn nhất thế giới chuyên về chuỗi nhà hàng phục vụ đồ ăn nhanh với hơn 40.000 nhà hàng trên thế giới, trải khắp 125 quốc gia.

Mới đây, Yum! Brands đã khẳng định sẽ mở một tiệm chuyên bán bánh mì Việt Nam đặt ở gần khuôn viên trường Đại học Southern Methodist, thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ.

Bánh mì Việt Nam sẽ “đắt sô” tại Mỹ?

Tiệm bánh được đặt tên là “Banh Shop” (Cửa hàng bánh), ở đây bán các loại bánh mì với các loại nhân đa dạng khác nhau nhưng đều theo một điển hình chung nhất gồm có rau thơm, thịt và đương nhiên không thể thiếu bánh mì nóng giòn theo kiểu Việt Nam.

Bánh mì Việt Nam từ lâu đã được nhắc tới trên nhiều tạp chí nước ngoài như một món ăn ngon - bổ - rẻ không thể bỏ qua đối với khách du lịch khi tới Việt Nam. Nếu ở phương Tây, đặc biệt là Mỹ, người dân đã quá quen với các loại sandwich thì bánh mì của Việt Nam là một "làn gió mới" khiến người dân nơi đây đặc biệt thích thú.

Bánh mì thường có dưa chuột thái lát hoặc đu đủ thái sợi, lại có cả những lá rau thơm khiến thực khách phương Tây rất ưa thích, do vừa tốt cho tiêu hóa, vừa tạo nên một hương vị rất riêng. Ngoài món phở vốn đã là một món ăn nổi tiếng gắn liền với Việt Nam, giờ đây, bánh mì nổi lên như một ứng viên tiềm năng thứ hai.

Bánh mì Việt Nam sẽ “đắt sô” tại Mỹ?

Ở Mỹ, thực tế đã có rất nhiều nhà hàng bán bánh mì mở ra và đều kinh doanh phát đạt. Đó thường là những cửa hàng nhỏ lẻ, tư nhân, nhưng thu hút rất đông khách. Có lẽ nhận thấy một lượng khách tiềm năng không nhỏ đối với bánh mì nên Yum! Brands đã mở một “Banh Shop” để thăm dò thị trường.

Bánh mì tổng hợp cả tinh bột, chất đạm, chất xơ nên được xếp vào một trong những loại thức ăn nhanh tốt cho sức khoẻ. Phần nhân bên trong bánh mì được các cửa hàng ở Mỹ biến tấu với những hương vị đa dạng khác nhau, như patê, giăm bông, xúc xích, giò, chả… và những loại sốt như mayonnaise, tương ớt, tương cà…

Bánh mì Việt Nam sẽ “đắt sô” tại Mỹ?

Điều khiến bánh mì trở nên đặc biệt hơn hẳn những món bánh kẹp khác chính là những sợi cà rốt, đu đủ nạo, những lát dưa chuột được muối chua chua ngọt ngọt. Tất cả những hương vị đó hoà quyện vào nhau tạo nên một món ăn thơm ngon tuyệt hảo.

Để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thực khách, bánh mì nơi trời Tây có rất nhiều nguyên liệu đa dạng để khách hàng chọn lựa, bên cạnh “banh mi classic” (bánh mì nguyên bản) còn có những loại bánh mì cách tân như bánh mì thịt bò, thịt gà, thịt viên, sốt đậu, bánh mì rau cho người ăn chay…

Tờ Boston của Mỹ thậm chí từng gọi bánh mì là một món ăn “gây nghiện” bởi đã thử một chiếc người ta lại muốn thử chiếc thứ hai, ăn một lần chắc chắn sẽ còn nhiều lần muốn quay lại.

Bánh mì Việt Nam sẽ “đắt sô” tại Mỹ?

Bánh mì loại đắt nhất tại Mỹ cũng chỉ có giá dưới 5 đô (tương đương hơn 100.000 VNĐ), vì vậy nó được coi là món ăn rất phải chăng. Giờ đây, những quán bán bánh mì nổi tiếng của Việt Nam đã trở nên quen thuộc trong cẩm nang những quán ăn nhanh của người Mỹ.

Riêng tại thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ đã có những New Saigon Sanwich, Vietnamese Sandwiches & Bubble Tea, Banh Mi House, Banh Mi Nhu Lan, Banh Mi Ngon, Banh Mi Ba Le…

Bánh mì và phở Việt Nam dần dần đã trở thành những món ăn nổi tiếng quốc tế. Đặc biệt trong mùa đông lạnh giá, những tô phở thơm ngon, bốc khói nghi ngút hay chiếc bánh mì nóng giòn, thơm nức đã trở thành lựa chọn thời thượng của người dân Mỹ.

Bích Ngọc

Nguồn tham khảo: Dân trí

Bích Ngọc
Theo Business Insider


Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh

0975512038

Kỹ thuật

0462.884.585
Tin tức
thanh toan